โทนสีแห่งการปลอบประโลม เทรนด์สีที่กำลังมาในปี 2021
27.10.20
โทนสีแห่งการปลอบประโลม เทรนด์สีที่กำลังมาในปี 2021
สี เป็นหนึ่งในปัจจัยที่นักออกแบบหรือเจ้าของแบรนด์นำมาใช้ในการสื่อตัวตนของสินค้าหรือบริการอยู่บ่อยๆ เพราะสีสามารถสื่ออารมณ์และความรู้สึก จึงช่วยสร้างความหมาย และบ้างครั้งส่งเสริมสตอรี่ของแบรนด์หรือสินค้าให้โดนใจลูกค้าได้ง่ายขึ้น
วันนี้ sumeka เลยมีเทรนด์ให้ผู้ผลิตได้ศึกษากันว่าปี 2021 สีไหนจะโดนใจผู้บริโภคกันบ้างสำหรับโทนสีแห่งการปลอบประโลม
สีส้มอมชมพู Desert Flower
15-1435 TCX
ในทศวรรษที่ 60 จากปัญหาของกลุ่มคนที่เบื่อหน่ายในเรื่องของการเมือง จึงเกิดเป็นขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมที่เรียกว่า ‘กลุ่มฮิปปี้’ ที่หันมาให้ความสนใจในด้านของมนุษยธรรมมากขึ้นกว่าความรุนแรง จึงได้มีการดึงสีสันที่สดใสอย่างสีส้มอมชมพูเข้ามาเพื่อทำให้มีความรู้สึกอ่อนโยนที่ขัดกับความขัดแย้ง
สีขาว Egret
11-0103 TCX
สีขาวบริสุทธิ์เพื่อสะท้อนเป็นสัญลักษณ์ของการไม่ยอมแพ้ เฉกเช่นเดียวกันกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ผู้คนต่างก็ต้องหันมารับมือกับโรคระบาดอันร้ายแรง จึงมีการหยิบจับสีขาวออกมาใช้เป็นสื่อความหมายของการใส่ใจ และเห็นอกเห็นใจแก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
สีม่วง Petunia
19-6323 TCX
เป็นตัวแทนของโลกดิจิทัล ที่สื่ออารมณ์ของภาพ สะท้อนถึงความล้ำสมัย รวมไปถึงความแข็งแกร่ง และความเท่าเทียมทางเพศสภาพ
สีเขียว Canton
16-5112 TCX
เป็นที่ที่ฮิตต่อเนื่องจากปี 2020 จนถึงปี 2021 หมายถึงความสงบ สุขภาพ การรักษา และความผ่อนคลาย ทฤษฏีออกมาบอกว่าสีเขียวนั้นถูกยกให้เป็นสีแห่งชีวิต (The Color Of Life) ที่เชื่อมโยงเราเข้ากับธรรมชาติ และได้ทบทวนถึงเรื่องของสิ่งแวดล้อมอย่างเทรนด์การปลูกต้นไม้ในบ้านและสำนักงานในปีนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น สีแห่งการปลอบประโลมใจ ที่แท้จริง คลายความวิตก รวมไปถึงช่วยบรรเทาความกดดันและความกังวลใจ
สีฟ้า Cyan Blue
16-4509 TCX
สีแห่งการตระหนักถึงปัญหามลพิษทางทะเล ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องของบรรจุภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ ให้มิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น จึงทำให้มีการเดินหน้าขับเคลื่อนในเรื่องของการใช้พลาสติก เป็นสีที่ย้ำเตือนให้เราคิดถึงคุณค่าของท้องทะเล รวมไปถึงโทนสีฟ้ายังเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของค่านิยมใหม่ด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมด้วย
สีเทา Blue Fog
15-4008 TCX
โทนสีสไตล์มินิมอลที่นำไปปรับใช้กับอะไรก็ได้ และนิยมใช้ในการออกแบบเชิงเทคโนโลยี สีที่แสดงความรู้สึกสงบกาย สบายใจ แถมยังเข้ามาช่วยปลดเปลื้องและลดทอนรายละเอียด ทำให้เรื่องมากเป็นเรื่องน้อย สะท้อนถึงการปรับสมดุลชีวิต ในปี 2021 นี้ โทนสีเทาก็ยังคงอยู่ต่อ เพื่อตอกย้ำความรู้สึกที่สงบร่มเย็น และเป็นกลาง
สีส้มแสด Fiesta
17 – 1564 TCX
สีแห่งพลังใจ กับปีที่เราต้องเจอเรื่องที่เหี่ยวเฉา จากวิกฤตการณ์โรคระบาด และเศรษฐกิจ ที่อาจทำให้คนเบื่อหน่าย และวิตก ในปี 2021 จึงหยิบโทนสีนี้มา ก็จะเหมือนกับโทนสีแดงที่เป็นสีมงคลแห่งการเฉลิมฉลอง อวยพรให้ทุกคนสามารถปลดล็อกความกังวลใจจากปัญหาที่เจอ มอบความรู้สึกถึงพลังบวกสำหรับผู้พบเจอ
ที่มา : colormarketing.org , thematter.co , TCDC สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสรรค์
“สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว”
ติดต่อสอบถามได้ที่
WEBSITE : www.sumeka.co.th
INSTAGRAM : www.instagram.com/ sumeka.co.th
LINE ID : @sumeka.co.th
ขอใบเสนอราคาได้ที่ bit.ly/2EbbZFT
ข้อมูลที่ต้องพร้อมก่อนผลิตแพคเกจจิ้ง
31.01.22
1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็น […]