Request
quotation

FOR CUSTOMIZE PRINTING
you can ask us for more information

Request Quotation For
Printing Label
Request Quotation For
Printing Packaging
Request Quotation For
Printing Sale Materials

โทนสีแห่งการปลอบประโลม เทรนด์สีที่กำลังมาในปี 2021

27.10.20

โทนสีแห่งการปลอบประโลม เทรนด์สีที่กำลังมาในปี 2021

สี เป็นหนึ่งในปัจจัยที่นักออกแบบหรือเจ้าของแบรนด์นำมาใช้ในการสื่อตัวตนของสินค้าหรือบริการอยู่บ่อยๆ เพราะสีสามารถสื่ออารมณ์และความรู้สึก จึงช่วยสร้างความหมาย และบ้างครั้งส่งเสริมสตอรี่ของแบรนด์หรือสินค้าให้โดนใจลูกค้าได้ง่ายขึ้น

วันนี้ sumeka เลยมีเทรนด์ให้ผู้ผลิตได้ศึกษากันว่าปี 2021 สีไหนจะโดนใจผู้บริโภคกันบ้างสำหรับโทนสีแห่งการปลอบประโลม

สีส้มอมชมพู Desert Flower
15-1435 TCX

ในทศวรรษที่ 60 จากปัญหาของกลุ่มคนที่เบื่อหน่ายในเรื่องของการเมือง จึงเกิดเป็นขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมที่เรียกว่า ‘กลุ่มฮิปปี้’ ที่หันมาให้ความสนใจในด้านของมนุษยธรรมมากขึ้นกว่าความรุนแรง จึงได้มีการดึงสีสันที่สดใสอย่างสีส้มอมชมพูเข้ามาเพื่อทำให้มีความรู้สึกอ่อนโยนที่ขัดกับความขัดแย้ง

สีขาว Egret
11-0103 TCX

สีขาวบริสุทธิ์เพื่อสะท้อนเป็นสัญลักษณ์ของการไม่ยอมแพ้ เฉกเช่นเดียวกันกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ผู้คนต่างก็ต้องหันมารับมือกับโรคระบาดอันร้ายแรง จึงมีการหยิบจับสีขาวออกมาใช้เป็นสื่อความหมายของการใส่ใจ และเห็นอกเห็นใจแก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

สีม่วง Petunia
19-6323 TCX

เป็นตัวแทนของโลกดิจิทัล ที่สื่ออารมณ์ของภาพ สะท้อนถึงความล้ำสมัย รวมไปถึงความแข็งแกร่ง และความเท่าเทียมทางเพศสภาพ

สีเขียว Canton
16-5112 TCX

เป็นที่ที่ฮิตต่อเนื่องจากปี 2020 จนถึงปี 2021 หมายถึงความสงบ สุขภาพ การรักษา และความผ่อนคลาย ทฤษฏีออกมาบอกว่าสีเขียวนั้นถูกยกให้เป็นสีแห่งชีวิต (The Color Of Life) ที่เชื่อมโยงเราเข้ากับธรรมชาติ และได้ทบทวนถึงเรื่องของสิ่งแวดล้อมอย่างเทรนด์การปลูกต้นไม้ในบ้านและสำนักงานในปีนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น สีแห่งการปลอบประโลมใจ ที่แท้จริง คลายความวิตก รวมไปถึงช่วยบรรเทาความกดดันและความกังวลใจ

สีฟ้า Cyan Blue
16-4509 TCX

สีแห่งการตระหนักถึงปัญหามลพิษทางทะเล ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องของบรรจุภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ ให้มิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น จึงทำให้มีการเดินหน้าขับเคลื่อนในเรื่องของการใช้พลาสติก เป็นสีที่ย้ำเตือนให้เราคิดถึงคุณค่าของท้องทะเล รวมไปถึงโทนสีฟ้ายังเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของค่านิยมใหม่ด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมด้วย

สีเทา Blue Fog
15-4008 TCX

โทนสีสไตล์มินิมอลที่นำไปปรับใช้กับอะไรก็ได้ และนิยมใช้ในการออกแบบเชิงเทคโนโลยี สีที่แสดงความรู้สึกสงบกาย สบายใจ แถมยังเข้ามาช่วยปลดเปลื้องและลดทอนรายละเอียด ทำให้เรื่องมากเป็นเรื่องน้อย สะท้อนถึงการปรับสมดุลชีวิต ในปี 2021 นี้ โทนสีเทาก็ยังคงอยู่ต่อ เพื่อตอกย้ำความรู้สึกที่สงบร่มเย็น และเป็นกลาง

สีส้มแสด Fiesta
17 – 1564 TCX

สีแห่งพลังใจ กับปีที่เราต้องเจอเรื่องที่เหี่ยวเฉา จากวิกฤตการณ์โรคระบาด และเศรษฐกิจ ที่อาจทำให้คนเบื่อหน่าย และวิตก ในปี 2021 จึงหยิบโทนสีนี้มา ก็จะเหมือนกับโทนสีแดงที่เป็นสีมงคลแห่งการเฉลิมฉลอง อวยพรให้ทุกคนสามารถปลดล็อกความกังวลใจจากปัญหาที่เจอ มอบความรู้สึกถึงพลังบวกสำหรับผู้พบเจอ

ที่มา :  colormarketing.org , thematter.co , TCDC สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสรรค์

 

“สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว”
ติดต่อสอบถามได้ที่
WEBSITE : www.sumeka.co.th
INSTAGRAM : www.instagram.com/sumeka.co.th
LINE ID : @sumeka.co.th
ขอใบเสนอราคาได้ที่  bit.ly/2EbbZFT

 

ถึงแม้ว่าการออกแบบมาจากความคิดสร้างสรรค์ แต่เทรนด์ต่างๆ ก็มาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ช่วงเวลานั้นของแต่ละยุคสมัย สำหรับปี2023 เป็นปีแห่งการฟื้นตัวจากโรคระบาดแต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับสภาวะเงินเฟ้อ วิกฤตสภาพอากาศ และความไม่แน่นอนที่อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นการออกแบบที่เป็นเทรนด์สำหรับปีนี้ค่อนข้างที่จะสดใสและให้พลังงานบวก การมองโลกในแง่ดี เพื่อเยียวยาจิตใจให้เรารู้สึกตื่นตัวและพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง หรือ ทำให้เรานึกถึงความสุขในอดีต วันนี้เราเลยจะพามาดูเทรนด์การออกแบบแพคเกจจิ้งที่ช่วยส่งเสริมความน่าสนใจให้กับสินค้าของเรา 1.ออกแบบแนว illustration การออกแบบแพคเกจจิ้งแนวนี้ บอกเล่าเรื่องราวๆ ต่างๆ ให้คนอื่นได้รับรู้ของตัวผลิตภัณฑ์ อย่างเช่นผลิตภัณฑ์จำพวกเครื่องดื่มทำให้ผู้บริโภคสามารถแยกแยะได้ว่าเป็นรสชาติอะไร ความรู้สึกแบบไหน อย่างกระป๋องน้ำผลไม้ที่แสดงได้ส่วนผสม รูปแบบที่สดใสและสนุกสนาน สีสันที่ทำให้รู้สึกสดชื่นและมีพลัง 2. เพิ่มเนื้อสัมผัส จับต้องได้ เป็นการยกระดับการออกแบบที่เรียบง่าย ให้ดูมีความหรูหราหรือมีลูกเล่นมากขึ้นด้วยกระบวนการพิมพ์แบบพิเศษ เช่น ปั๊มนูน การไดคัทรูปทรงต่างๆ ปั๊มฟอลย์ พื้นผิวเงา ด้าน ช่วยทำให้ผู้บริโภครู้สึกพิเศษมีแรงดึงดูดในการสัมผัส ซึ่งฉลากสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ที่ใช้เทคนิคการพิมพ์เหล่านี้ จะสามารถเพิ่มมูลค่าการรับรู้ของผลิตภัณฑ์เสมอ 3.ออกแบบ Wrap-around ไร้รอยต่อ การออกแบบแนวที่ใช้เส้นกว้างสบายตาแบบไร้รอยต่อ แสดงถึงความอยากรู้อยากเห็น และช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้อ่านหรือดูผลิตภัณฑ์แบบครอบคลุมทุกด้าน 4.ใช้ตัวอักษรในการสื่อสาร การออกแบบตัวอักษรเพื่อการสื่อสารด้วยลายมือกำลังเป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อย เป็นรูปแบบDIYที่ให้ความสวยงามไปอีกแบบ สะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกแบบโฮมเมด หรือ สไตล์มินิมอล 5.ใช้มาสคอตเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ […]

สุเมฆาขอแนะนำไอเดียสำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้าออนไลน์ ที่อยากจะสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ของที่ส่งไปพร้อมกับสินค้าแทนคำขอบคุณ สามารถทำให้ลูกค้าจดแบรนด์และกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง! Thank you cardการ์ดขอบคุณ การส่งคำขอบคุณกลับไปให้ลูกค้าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เปิดโอกาสให้สร้างคะแนนเพิ่ม ทำให้ลูกค้ารับรู้ว่าเราสนใจและเอาใจใส่ลูกค้า อีกทั้งยังเป็นสิ่งเล็กๆ ที่สามารถสร้างความประทับใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ได้ง่ายๆ อีกด้วย Gift voucherบัตรกำนัล หรือบัตรที่ผู้ถือสามารถนำไปแลกซื้อเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆ นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าแล้ว ยังมีต้นทุนที่ต่ำและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไรหลากหลาย อีกทั้งยังมีผลดีในระยะยาวต่อธุรกิจด้วย กระตุ้นลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายๆ Samplingการแจกตัวอย่างสินค้าสามารถทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าอื่นๆ ของเราได้มากขึ้น หากลูกค้าทดลองใช้แล้วถูกใจ และเกิดเป็นสิ่งที่ประโยชน์สำหรับลูกค้าแล้ว เตรียมตัวรับออร์เดอร์ในการสั่งซื้อได้เลย Give awayของแจกสำหรับมัดใจลูกค้า เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการขายอีกรูปแบบ ในการเสนอสิ่งจูงใจพิเศษให้ลูกค้าไม่ประจำกลับมาเป็นลูกค้าประจำ และกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการบ่อยๆ ด้วย “สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว” LINE ID @sumeka.co.th : lin.ee/arOoBFD (ให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

สี เป็นปัจจัยมีผลต่อการตอบสนองทางพฤติกรรมและอารมณ์ของมนุษย์อย่างหนึ่ง จึงมีอิทธิพลในการสร้างความดึงดูดและเพิ่มการจดจำเอกลักษณ์ของแบรนด์ 1.โทนสีน้ำเงิน / สีฟ้าแสดงถึงความเปิดกว้าง เงียบขรึม รอบคอบ ความวางใจได้ ความฉลาดปราดเปรื่อง เทคโนโลยีและความก้าวหน้าดังนั้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาสูง หรือแอปพลิเคชัน โซเชียลมีเดียต่างๆ มักเลือกใช้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินเป็นสีประจำแบรนด์ เนื่องจากธุรกิจลักษณะนี้ต้องการความน่าเชื่อถือมากนอกจากนั้น หากเป็นสินค้าอื่นๆ ที่ใช้สีฟ้า ก็มักจะเป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ความสดชื่น หรือความสงบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แต่ถ้าน้ำเงินเข้มก็จะให้อารมณ์ถึงความน่าเชื่อถือ ความรู้ 2.โทนสีเหลืองตามหลักจิตวิทยาแล้ว ในบรรดาทุกสี สีเหลืองเป็นสีที่สื่อถึงความสุขได้ดีที่สุด กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ความมีชีวิตชีวา เป็นมิตร นอกจากนี้ยังเป็นสีเดียวกับรังสีของดวงอาทิตย์ จึงเป็นสีที่สื่อถึงพลังงาน ความอุดมสมบูรณ์ และความศรัทธา โดยสีนี้มักถูกบริษัทด้านอาหารหรือแบรนด์ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การเดินทางนำมาใช้ ซึ่งเป็นสีที่โดดเด่นรองจากสีแดงสำหรับธุรกิจอาหารเลยก็ว่าได้ 3.โทนสีแดงสีแดงสีแห่งกลยุทธ์นักการตลาด ที่ใช้ในเหล่าป้ายลดราคาทั้งหลาย เป็นสีที่ดึงดูดสายตามากที่สุด แถมยังกระตุ้นอารมณ์ตื่นเต้นเร้าใจ ความหิวกระหาย ความมุ่งมั่น นอกจากนี้ยังเป็นสีแห่งอารมณ์ ทั้งความรักใคร่ ความร้อนแรง ความโกรธ ความเร่งรีบ ความมุ่งมั่น การมีอำนาจและความแข็งแกร่ง โดยหลายแบรนด์จะรวมสีแดงเข้ากับสีที่อ่อนลง เช่น สีขาว สีเหลือง หรือสีส้ม […]

วันนี้เราจะมาส่องเทรนด์ บรรจุภัณฑ์ หรือ แพคเกจจิ้ง จากบทวิเคราะห์ 10 เทรนด์บรรจุภัณฑ์ไทย ปี 2022 ของคุณแชมป์ สมชนะ กังวารจิตต์ นักออกแบบบรรจุภัณฑ์มือรางวัลโลกมากกว่า 100 รางวัล จาก Prompt Design ซึ่งเราได้เลือกเทรนด์ที่น่าสนใจ 5 เทรนด์ และคิดว่าเหมาะกับที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบแพคเกจจิ้งในปีนี้กัน  Hygienext สุขอนามัยในยุคนี้คนเริ่มมุ่งเน้นการได้รับสินค้าที่สะอาดและปลอดภัยจาก สถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นเทรนด์ด้านสุขอนามัย จึงเป็นที่นิยมในการจัดทำรูปแบบแพคเกจจิ้ง อย่างการใช้สติกเกอร์สายคาดเพื่อเพิ่มมั่นใจให้กับลูกค้าว่าสินค้านั้นไม่เกิดการถูกแกะก่อนถึงมือ หรือ การเครื่องหมายแปะสินค้าที่บ่งบอกความปลอดภัย E-Commerce Packaging ลงลึกเรื่อง E-commerceเมื่อเกือบสิ้นปี 2021 จนต้นปี 2022 เรื่อง E-Commerce มาแรงมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเทรนด์ของ Unboxing Experience ที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าเหนือความคาดหมาย อย่างเทรนด์กล่องสุ่ม ที่เริ่มตั้งแต่อาหารทะเลไปจนถึงสินค้ามากมายซึ่งแน่นอนต้องทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่ากับมูลค่าที่จ่ายไป นอกจากนั้นยังมีรูปแบบแพคเกจจิ้งที่ผู้บริโภคได้แล้วรับรู้ถึงความพิเศษของแบรนด์มอบให้ เช่น การแปะสติกเกอร์น่ารักๆ เทปกาวสวยๆ กล่องเก๋ๆ การ์ดขอบคุณ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการใส่ใจรายละเอียดเวลาแพ็ค เพื่อให้ผู้บริโภครู้ถึงความตั้งใจและพิถีพิถันของเจ้าของแบรนด์ ที่เห็นคลิปกันใน […]

1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งสำคัญในการโปรโมทแบรนด์ของคุณ ดังนั้น การออกแบบแพคเกจจิ้งต้องใส่ใจในรายละเอียดของแบรนด์ และดึงจุดเด่นของตัวสินค้าออกมาให้ได้ และควรมีข้อมูลเกี่ยวเฉพาะตัวของแบรนด์ดังต่อไปนี้ให้ครบถ้วน สีหลักหรือเฉดสีที่เลือกใช้: โทนสี ชื่อสี โค้ดสีฟอนต์ตัวอักษร : ชื่อฟอนต์ที่ต้องการ หรือขนาดของตัวอักษรในตำแหน่งต่างๆ ก็ควรระบุให้ชัดเจนโลโก้ของแบรนด์ : หากคุณมีโลโก้แบรนด์แล้ว ควรจัดเตรียมไฟล์ ai หรือ ไฟล์ jpg เพื่อใช้ในการออกแบบ 2. ข้อมูลที่ต้องมีบนแพคเกจจิ้งสินค้าแต่ละแบรนด์ ย่อมมีข้อมูลเพื่อบนแพคเกจจิ้งแตกต่างกันไป ดังนั้นเพื่อสร้างแพคเกจจิ้งตรงใจ สามารถใช้งานได้จริง น่าเชื่อถือต่อการตัดสินใจซื้อ ต้องมีข้อมูลที่ระบุบนแพคเกจจิ้ง ก็ได้แก่ข้อความ: เช่น ชื่อสินค้า คำขวัญ คำอธิบายสั้นๆเกี่ยวกับสินค้ารูปภาพ: ไม่ว่าจะภาพพรีเซนเตอร์ ภาพส่วนประกอบ หรือภาพสินค้า ขอให้จัดเตรียมไว้ให้พร้อมก่อนเริ่มต้นการออกแบบเครื่องหมายที่จำเป็น: อาทิ บาร์โค้ด เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายรับรองจากภาครัฐข้อมูลอื่นๆ: อาทิ ข้อมูลตามกฎหมาย ที่อาจต้องเปลี่ยนแปลงภายหลัง หรือยังเป็นข้อมูลที่ไม่แน่นอน (ข้อมูลตรงนี้อาจไม่จำเป็นต้องพิมพ์อยู่บนแพคเกจจิ้งทั้งหมดอาจนำมาปรับให้เหมาะสมกับดีไซน์ของสินค้าได้เช่น แปะสติ๊กเกอร์ หรือ พิมพ์แผ่นข้อมูลแยกและบรรจุลงในแพคเกจจิ้ง) 3. แบบที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ศึกษาหารูปแบบแพคเกจจิ้งที่โดนใจ อาจจะจากเว็บไซต์ต่างๆ หรือจากไอเดียผู้ออกแบบของคุณ […]