Request
quotation

ระบุเสป็คงานพิมพ์เพื่อขอราคา รับประกันใบเสนอราคาภายใน 24 ชั่วโมง

Request Quotation For
Printing Label
Request Quotation For
Printing Packaging
Request Quotation For
Printing Sale Materials

โทนสีแห่งการปลอบประโลม เทรนด์สีที่กำลังมาในปี 2021

27.10.20

โทนสีแห่งการปลอบประโลม เทรนด์สีที่กำลังมาในปี 2021

สี เป็นหนึ่งในปัจจัยที่นักออกแบบหรือเจ้าของแบรนด์นำมาใช้ในการสื่อตัวตนของสินค้าหรือบริการอยู่บ่อยๆ เพราะสีสามารถสื่ออารมณ์และความรู้สึก จึงช่วยสร้างความหมาย และบ้างครั้งส่งเสริมสตอรี่ของแบรนด์หรือสินค้าให้โดนใจลูกค้าได้ง่ายขึ้น

วันนี้ sumeka เลยมีเทรนด์ให้ผู้ผลิตได้ศึกษากันว่าปี 2021 สีไหนจะโดนใจผู้บริโภคกันบ้างสำหรับโทนสีแห่งการปลอบประโลม

สีส้มอมชมพู Desert Flower
15-1435 TCX

ในทศวรรษที่ 60 จากปัญหาของกลุ่มคนที่เบื่อหน่ายในเรื่องของการเมือง จึงเกิดเป็นขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมที่เรียกว่า ‘กลุ่มฮิปปี้’ ที่หันมาให้ความสนใจในด้านของมนุษยธรรมมากขึ้นกว่าความรุนแรง จึงได้มีการดึงสีสันที่สดใสอย่างสีส้มอมชมพูเข้ามาเพื่อทำให้มีความรู้สึกอ่อนโยนที่ขัดกับความขัดแย้ง

สีขาว Egret
11-0103 TCX

สีขาวบริสุทธิ์เพื่อสะท้อนเป็นสัญลักษณ์ของการไม่ยอมแพ้ เฉกเช่นเดียวกันกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ผู้คนต่างก็ต้องหันมารับมือกับโรคระบาดอันร้ายแรง จึงมีการหยิบจับสีขาวออกมาใช้เป็นสื่อความหมายของการใส่ใจ และเห็นอกเห็นใจแก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

สีม่วง Petunia
19-6323 TCX

เป็นตัวแทนของโลกดิจิทัล ที่สื่ออารมณ์ของภาพ สะท้อนถึงความล้ำสมัย รวมไปถึงความแข็งแกร่ง และความเท่าเทียมทางเพศสภาพ

สีเขียว Canton
16-5112 TCX

เป็นที่ที่ฮิตต่อเนื่องจากปี 2020 จนถึงปี 2021 หมายถึงความสงบ สุขภาพ การรักษา และความผ่อนคลาย ทฤษฏีออกมาบอกว่าสีเขียวนั้นถูกยกให้เป็นสีแห่งชีวิต (The Color Of Life) ที่เชื่อมโยงเราเข้ากับธรรมชาติ และได้ทบทวนถึงเรื่องของสิ่งแวดล้อมอย่างเทรนด์การปลูกต้นไม้ในบ้านและสำนักงานในปีนี้ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น สีแห่งการปลอบประโลมใจ ที่แท้จริง คลายความวิตก รวมไปถึงช่วยบรรเทาความกดดันและความกังวลใจ

สีฟ้า Cyan Blue
16-4509 TCX

สีแห่งการตระหนักถึงปัญหามลพิษทางทะเล ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องของบรรจุภัณฑ์แบรนด์ต่างๆ ให้มิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น จึงทำให้มีการเดินหน้าขับเคลื่อนในเรื่องของการใช้พลาสติก เป็นสีที่ย้ำเตือนให้เราคิดถึงคุณค่าของท้องทะเล รวมไปถึงโทนสีฟ้ายังเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นของค่านิยมใหม่ด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมด้วย

สีเทา Blue Fog
15-4008 TCX

โทนสีสไตล์มินิมอลที่นำไปปรับใช้กับอะไรก็ได้ และนิยมใช้ในการออกแบบเชิงเทคโนโลยี สีที่แสดงความรู้สึกสงบกาย สบายใจ แถมยังเข้ามาช่วยปลดเปลื้องและลดทอนรายละเอียด ทำให้เรื่องมากเป็นเรื่องน้อย สะท้อนถึงการปรับสมดุลชีวิต ในปี 2021 นี้ โทนสีเทาก็ยังคงอยู่ต่อ เพื่อตอกย้ำความรู้สึกที่สงบร่มเย็น และเป็นกลาง

สีส้มแสด Fiesta
17 – 1564 TCX

สีแห่งพลังใจ กับปีที่เราต้องเจอเรื่องที่เหี่ยวเฉา จากวิกฤตการณ์โรคระบาด และเศรษฐกิจ ที่อาจทำให้คนเบื่อหน่าย และวิตก ในปี 2021 จึงหยิบโทนสีนี้มา ก็จะเหมือนกับโทนสีแดงที่เป็นสีมงคลแห่งการเฉลิมฉลอง อวยพรให้ทุกคนสามารถปลดล็อกความกังวลใจจากปัญหาที่เจอ มอบความรู้สึกถึงพลังบวกสำหรับผู้พบเจอ

ที่มา :  colormarketing.org , thematter.co , TCDC สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสรรค์

 

“สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว”
ติดต่อสอบถามได้ที่
WEBSITE : www.sumeka.co.th
INSTAGRAM : www.instagram.com/sumeka.co.th
LINE ID : @sumeka.co.th
ขอใบเสนอราคาได้ที่  bit.ly/2EbbZFT

 

ถึงแม้ว่าการออกแบบมาจากความคิดสร้างสรรค์ แต่เทรนด์ต่างๆ […]

สุเมฆาขอแนะนำไอเดียสำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้าออนไลน์ ที […]

สี เป็นปัจจัยมีผลต่อการตอบสนองทางพฤติกรรมและอารมณ์ของมน […]

วันนี้เราจะมาส่องเทรนด์ บรรจุภัณฑ์ หรือ แพคเกจจิ้ง จากบ […]

1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็น […]