Request
quotation

ระบุเสป็คงานพิมพ์เพื่อขอราคา รับประกันใบเสนอราคาภายใน 24 ชั่วโมง

Request Quotation For
Printing Label
Request Quotation For
Printing Packaging
Request Quotation For
Printing Sale Materials

หยิบยกเทรนด์ 5 “ดีไซน์แพคเกจจิ้ง” ปี 2022 

28.03.22

วันนี้เราจะมาส่องเทรนด์ บรรจุภัณฑ์ หรือ แพคเกจจิ้ง จากบทวิเคราะห์ 10 เทรนด์บรรจุภัณฑ์ไทย ปี 2022 ของคุณแชมป์ สมชนะ กังวารจิตต์ นักออกแบบบรรจุภัณฑ์มือรางวัลโลกมากกว่า 100 รางวัล จาก Prompt Design ซึ่งเราได้เลือกเทรนด์ที่น่าสนใจ 5 เทรนด์ และคิดว่าเหมาะกับที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบแพคเกจจิ้งในปีนี้กัน 

Hygienext สุขอนามัย
ในยุคนี้คนเริ่มมุ่งเน้นการได้รับสินค้าที่สะอาดและปลอดภัยจาก สถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นเทรนด์ด้านสุขอนามัย จึงเป็นที่นิยมในการจัดทำรูปแบบแพคเกจจิ้ง อย่างการใช้สติกเกอร์สายคาดเพื่อเพิ่มมั่นใจให้กับลูกค้าว่าสินค้านั้นไม่เกิดการถูกแกะก่อนถึงมือ หรือ การเครื่องหมายแปะสินค้าที่บ่งบอกความปลอดภัย

E-Commerce Packaging ลงลึกเรื่อง E-commerce
เมื่อเกือบสิ้นปี 2021 จนต้นปี 2022 เรื่อง E-Commerce มาแรงมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเทรนด์ของ Unboxing Experience ที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าเหนือความคาดหมาย อย่างเทรนด์กล่องสุ่ม ที่เริ่มตั้งแต่อาหารทะเลไปจนถึงสินค้ามากมายซึ่งแน่นอนต้องทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่ากับมูลค่าที่จ่ายไป นอกจากนั้นยังมีรูปแบบแพคเกจจิ้งที่ผู้บริโภคได้แล้วรับรู้ถึงความพิเศษของแบรนด์มอบให้ เช่น การแปะสติกเกอร์น่ารักๆ เทปกาวสวยๆ กล่องเก๋ๆ การ์ดขอบคุณ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการใส่ใจรายละเอียดเวลาแพ็ค เพื่อให้ผู้บริโภครู้ถึงความตั้งใจและพิถีพิถันของเจ้าของแบรนด์ ที่เห็นคลิปกันใน TikTok ที่ทำคลิปแพ็คของน่ารักๆ กัน

Less is More เรียบๆ สิดี
สำหรับเทรนด์รูปแบบนี้เราอาจจะคุ้นเคยกับคำว่า สไตล์มินิมอล ซึ่งเป็นที่นิยมมากในการผลิตสินค้าเน้นเรียบง่าย ดูสบายตา รู้สึกไม่ซับซ้อนแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Storyselling สตอรี่เซลล์ลิ่ง
การเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้กลายเป็นอุปกรณ์บอกเล่าเรื่องราวของสินค้า ทำให้ผู้บริโภคเกิด Emotion เป็นอารมณ์ร่วมขึ้นมาซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการออกแบบแพคเกจจิ้งให้โดดเด่นเฉพาะตัวได้ อย่างสินค้าที่เป็น Limited Collection ที่หลายๆ ตัวอย่างที่เห็นชัดๆ อย่างยาสีฟันคอลเกตที่ได้ออกยาสีฟันตามเทศกาลอย่างวันคริสต์มาส และ วันวาเลนไทน์

ตัวอย่าง ยาสีฟันคอลเกตรุ่น limited edition

Greener Future บรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืน
เปรียบได้กับเทรนด์ ECO Friendly ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งไม่เคยตกเทรนด์เลยทุกปี สำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ หรือ การลดวัสดุ ทำให้น้ำหนักเบาขึ้น รวมไปถึงกระบวนการผลิตที่ไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสัตว์และสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

“สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว”

LINE ID @sumeka.co.th : lin.ee/arOoBFD

(ให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ถึงแม้ว่าการออกแบบมาจากความคิดสร้างสรรค์ แต่เทรนด์ต่างๆ […]

สุเมฆาขอแนะนำไอเดียสำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้าออนไลน์ ที […]

สี เป็นปัจจัยมีผลต่อการตอบสนองทางพฤติกรรมและอารมณ์ของมน […]

1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็น […]

เวลาสั่งงานพิมพ์ นอกจากเลือกประเภทกระดาษแล้ว เรามักต้อง […]