FOOD PACKAGING SOLUTIONS กับการปรับตัวของธุรกิจร้านอาหารในยุค new normal
19.01.21
ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย การทำธุรกิจอาหารแนวเดลิเวอรี่ กลายเป็นที่นิยมทั้งในหมู่ร้านอาหารที่มีอยู่เดิม และผู้เริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ เพราะต้นทุนต่ำ สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 และการขนส่งระยะใกล้ ภายในจังหวัดแต่ละจังหวัดสะดวกมากขึ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสนองตอบต่อวิถีชีวิตของลูกค้าในรูปแบบ new normal
และเพราะ อาหารเดลิเวอรี่เป็นเทรนด์ที่นิยม จึงทำให้เกิดการแข่งขันกันในหมู่ผู้ประกอบการอาหารตั้งแต่รายเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ นอกจากรสชาติอาหารแล้ว แพคเกจจิ้งที่บรรจุอาหารก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าสะดุดตา และตัดสินใจเลือกซื้ออหารของแต่ละเจ้า อย่างการพิมพ์สายคาดกล่องอาหาร การติดสติกเกอร์โลโก้ การใช้กล่องที่มีสีสันสดใส เป็นต้น
โดยสำหรับการเพิ่มลูกเล่นสำหรับแพคเกจจิ้งในธุรกิจสายอาหารนั้นจะมีดังนี้
ประเภทบรรจุภัณฑ์
คือ ภาชนะบรรจุหรือสิ่งหุ้มห่อสินค้าที่ปิดมิดชิดเพื่อการจัดส่ง ไม่ว่าจะเป็นกล่องอาหาร หรือ แก้วน้ำ ซึ่งในปัจจุบันบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เป็นที่นิยมกันมากเพราะผู้บริโภคคำนึงถึงเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น
– กล่องกระดาษไบโอย่อยสลายได้
– กล่องไฮบริดที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติและพลาสติก PET
– แก้วน้ำกระดาษใส่ได้ทั้งร้อนและเย็น ยิ่งกระดาษคราฟท์ยิ่งช่วยลดภาวะมลพิษ
– แก้วน้ำฝายกดื่มเพื่อลดการใช้หลอด ซึ่งหลาย ๆ แบรนด์ในนำมาปรับใช้ในปัจจุบันเช่น Café Amazon , Starbucks
ประเภทสายคาดบรรจุภัณฑ์ ชนิดอาหารและเครื่องดื่ม
คือ สายคาดที่ทำจากกระดาษ เพื่อเพิ่มลูกเล่นในการจดจำแบรนด์ โดยข้อดีสายคาดนั้นสามารถพิมพ์ข้อมูลได้ทุกอย่าง อยู่ที่การออกแบบใส่ได้ทั้งโลโก้และข้อมูลรายละเอียดของอาหาร หรือช่องทางที่จะประชาสัมพันธ์ร้าน มีต้นทุนการผลิตต่ำกว่าการพิมพ์กล่อง สามารถใส่ข้อมูลที่เพียงพอได้ ซึ่งเหมาะกับยุคที่กระแส Food Delivery กำลังมาไม่ว่าจะเป็น สายคาดกล่อง หรือ ปลอกสวมแก้ว เพราะสามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ใช้ระยะการผลิตไม่นาน
ประเภทสติกเกอร์
คือ สติกเกอร์ที่ติดบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น สติกเกอร์โลโก้ ฉลากข้อมูลของสินค้า หรือ สายคาดสติกเกอร์ ที่ตอนนี้นิยมกันมากเพราะแบรนด์ทุกแบรนด์ต้องการให้คนจดจำ อย่างเช่นปัจจุบันนี้ในการจัดส่งเครื่องดื่มเพื่อป้องกันระหว่างการจัดส่ง เพิ่มความน่าสนใจให้กับแบรนด์ทำให้ผู้บริโภครู้สึกถึงความใส่ใจในการจัดส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภค
ทั้งหมดนี้ถือเป็นความหลากหลายในการสร้างความแตกต่างและเป็นที่จดจำให้กับแบรนด์หรือร้าน และเป็นการเลือกใช้แพคเกจจิ้งที่เหมาะสม เป็นการปรับตัวของร้านอาหารในยุค new normal ให้อยู่รอดในสถานการณ์ที่โลกยังคงเผชิญกับวิกฤติโควิด-19
“สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว”
สั่งงานพิมพ์-ออกใบเสนอราคา
ข้อมูลที่ต้องพร้อมก่อนผลิตแพคเกจจิ้ง
31.01.22
1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็น […]