Request
quotation

FOR CUSTOMIZE PRINTING
you can ask us for more information

Request Quotation For
Printing Label
Request Quotation For
Printing Packaging
Request Quotation For
Printing Sale Materials

Brochure

W ACADEMY
รับพิมพ์งานแผ่นพับ

30.10.18

สุเมฆาขอแนะนำไอเดียสำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้าออนไลน์ ที่อยากจะสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ของที่ส่งไปพร้อมกับสินค้าแทนคำขอบคุณ สามารถทำให้ลูกค้าจดแบรนด์และกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง! Thank you cardการ์ดขอบคุณ การส่งคำขอบคุณกลับไปให้ลูกค้าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เปิดโอกาสให้สร้างคะแนนเพิ่ม ทำให้ลูกค้ารับรู้ว่าเราสนใจและเอาใจใส่ลูกค้า อีกทั้งยังเป็นสิ่งเล็กๆ ที่สามารถสร้างความประทับใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ได้ง่ายๆ อีกด้วย Gift voucherบัตรกำนัล หรือบัตรที่ผู้ถือสามารถนำไปแลกซื้อเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆ นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าแล้ว ยังมีต้นทุนที่ต่ำและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไรหลากหลาย อีกทั้งยังมีผลดีในระยะยาวต่อธุรกิจด้วย กระตุ้นลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายๆ Samplingการแจกตัวอย่างสินค้าสามารถทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าอื่นๆ ของเราได้มากขึ้น หากลูกค้าทดลองใช้แล้วถูกใจ และเกิดเป็นสิ่งที่ประโยชน์สำหรับลูกค้าแล้ว เตรียมตัวรับออร์เดอร์ในการสั่งซื้อได้เลย Give awayของแจกสำหรับมัดใจลูกค้า เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการขายอีกรูปแบบ ในการเสนอสิ่งจูงใจพิเศษให้ลูกค้าไม่ประจำกลับมาเป็นลูกค้าประจำ และกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการบ่อยๆ ด้วย “สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว” LINE ID @sumeka.co.th : lin.ee/arOoBFD (ให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

สี เป็นปัจจัยมีผลต่อการตอบสนองทางพฤติกรรมและอารมณ์ของมนุษย์อย่างหนึ่ง จึงมีอิทธิพลในการสร้างความดึงดูดและเพิ่มการจดจำเอกลักษณ์ของแบรนด์ 1.โทนสีน้ำเงิน / สีฟ้าแสดงถึงความเปิดกว้าง เงียบขรึม รอบคอบ ความวางใจได้ ความฉลาดปราดเปรื่อง เทคโนโลยีและความก้าวหน้าดังนั้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาสูง หรือแอปพลิเคชัน โซเชียลมีเดียต่างๆ มักเลือกใช้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินเป็นสีประจำแบรนด์ เนื่องจากธุรกิจลักษณะนี้ต้องการความน่าเชื่อถือมากนอกจากนั้น หากเป็นสินค้าอื่นๆ ที่ใช้สีฟ้า ก็มักจะเป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ความสดชื่น หรือความสงบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แต่ถ้าน้ำเงินเข้มก็จะให้อารมณ์ถึงความน่าเชื่อถือ ความรู้ 2.โทนสีเหลืองตามหลักจิตวิทยาแล้ว ในบรรดาทุกสี สีเหลืองเป็นสีที่สื่อถึงความสุขได้ดีที่สุด กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ความมีชีวิตชีวา เป็นมิตร นอกจากนี้ยังเป็นสีเดียวกับรังสีของดวงอาทิตย์ จึงเป็นสีที่สื่อถึงพลังงาน ความอุดมสมบูรณ์ และความศรัทธา โดยสีนี้มักถูกบริษัทด้านอาหารหรือแบรนด์ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การเดินทางนำมาใช้ ซึ่งเป็นสีที่โดดเด่นรองจากสีแดงสำหรับธุรกิจอาหารเลยก็ว่าได้ 3.โทนสีแดงสีแดงสีแห่งกลยุทธ์นักการตลาด ที่ใช้ในเหล่าป้ายลดราคาทั้งหลาย เป็นสีที่ดึงดูดสายตามากที่สุด แถมยังกระตุ้นอารมณ์ตื่นเต้นเร้าใจ ความหิวกระหาย ความมุ่งมั่น นอกจากนี้ยังเป็นสีแห่งอารมณ์ ทั้งความรักใคร่ ความร้อนแรง ความโกรธ ความเร่งรีบ ความมุ่งมั่น การมีอำนาจและความแข็งแกร่ง โดยหลายแบรนด์จะรวมสีแดงเข้ากับสีที่อ่อนลง เช่น สีขาว สีเหลือง หรือสีส้ม […]

วันนี้เราจะมาส่องเทรนด์ บรรจุภัณฑ์ หรือ แพคเกจจิ้ง จากบทวิเคราะห์ 10 เทรนด์บรรจุภัณฑ์ไทย ปี 2022 ของคุณแชมป์ สมชนะ กังวารจิตต์ นักออกแบบบรรจุภัณฑ์มือรางวัลโลกมากกว่า 100 รางวัล จาก Prompt Design ซึ่งเราได้เลือกเทรนด์ที่น่าสนใจ 5 เทรนด์ และคิดว่าเหมาะกับที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบแพคเกจจิ้งในปีนี้กัน  Hygienext สุขอนามัยในยุคนี้คนเริ่มมุ่งเน้นการได้รับสินค้าที่สะอาดและปลอดภัยจาก สถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นเทรนด์ด้านสุขอนามัย จึงเป็นที่นิยมในการจัดทำรูปแบบแพคเกจจิ้ง อย่างการใช้สติกเกอร์สายคาดเพื่อเพิ่มมั่นใจให้กับลูกค้าว่าสินค้านั้นไม่เกิดการถูกแกะก่อนถึงมือ หรือ การเครื่องหมายแปะสินค้าที่บ่งบอกความปลอดภัย E-Commerce Packaging ลงลึกเรื่อง E-commerceเมื่อเกือบสิ้นปี 2021 จนต้นปี 2022 เรื่อง E-Commerce มาแรงมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเทรนด์ของ Unboxing Experience ที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าเหนือความคาดหมาย อย่างเทรนด์กล่องสุ่ม ที่เริ่มตั้งแต่อาหารทะเลไปจนถึงสินค้ามากมายซึ่งแน่นอนต้องทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่ากับมูลค่าที่จ่ายไป นอกจากนั้นยังมีรูปแบบแพคเกจจิ้งที่ผู้บริโภคได้แล้วรับรู้ถึงความพิเศษของแบรนด์มอบให้ เช่น การแปะสติกเกอร์น่ารักๆ เทปกาวสวยๆ กล่องเก๋ๆ การ์ดขอบคุณ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการใส่ใจรายละเอียดเวลาแพ็ค เพื่อให้ผู้บริโภครู้ถึงความตั้งใจและพิถีพิถันของเจ้าของแบรนด์ ที่เห็นคลิปกันใน […]

1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งสำคัญในการโปรโมทแบรนด์ของคุณ ดังนั้น การออกแบบแพคเกจจิ้งต้องใส่ใจในรายละเอียดของแบรนด์ และดึงจุดเด่นของตัวสินค้าออกมาให้ได้ และควรมีข้อมูลเกี่ยวเฉพาะตัวของแบรนด์ดังต่อไปนี้ให้ครบถ้วน สีหลักหรือเฉดสีที่เลือกใช้: โทนสี ชื่อสี โค้ดสีฟอนต์ตัวอักษร : ชื่อฟอนต์ที่ต้องการ หรือขนาดของตัวอักษรในตำแหน่งต่างๆ ก็ควรระบุให้ชัดเจนโลโก้ของแบรนด์ : หากคุณมีโลโก้แบรนด์แล้ว ควรจัดเตรียมไฟล์ ai หรือ ไฟล์ jpg เพื่อใช้ในการออกแบบ 2. ข้อมูลที่ต้องมีบนแพคเกจจิ้งสินค้าแต่ละแบรนด์ ย่อมมีข้อมูลเพื่อบนแพคเกจจิ้งแตกต่างกันไป ดังนั้นเพื่อสร้างแพคเกจจิ้งตรงใจ สามารถใช้งานได้จริง น่าเชื่อถือต่อการตัดสินใจซื้อ ต้องมีข้อมูลที่ระบุบนแพคเกจจิ้ง ก็ได้แก่ข้อความ: เช่น ชื่อสินค้า คำขวัญ คำอธิบายสั้นๆเกี่ยวกับสินค้ารูปภาพ: ไม่ว่าจะภาพพรีเซนเตอร์ ภาพส่วนประกอบ หรือภาพสินค้า ขอให้จัดเตรียมไว้ให้พร้อมก่อนเริ่มต้นการออกแบบเครื่องหมายที่จำเป็น: อาทิ บาร์โค้ด เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายรับรองจากภาครัฐข้อมูลอื่นๆ: อาทิ ข้อมูลตามกฎหมาย ที่อาจต้องเปลี่ยนแปลงภายหลัง หรือยังเป็นข้อมูลที่ไม่แน่นอน (ข้อมูลตรงนี้อาจไม่จำเป็นต้องพิมพ์อยู่บนแพคเกจจิ้งทั้งหมดอาจนำมาปรับให้เหมาะสมกับดีไซน์ของสินค้าได้เช่น แปะสติ๊กเกอร์ หรือ พิมพ์แผ่นข้อมูลแยกและบรรจุลงในแพคเกจจิ้ง) 3. แบบที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ศึกษาหารูปแบบแพคเกจจิ้งที่โดนใจ อาจจะจากเว็บไซต์ต่างๆ หรือจากไอเดียผู้ออกแบบของคุณ […]

เวลาสั่งงานพิมพ์ นอกจากเลือกประเภทกระดาษแล้ว เรามักต้องเลือก แกรม ด้วย โดยหลายคนยังไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว แกรม นี้มันคืออะไร? คำว่า แกรม ตัวย่อ gsm ซึ่งย่อมาจาก gram per square metre แกรมกระดาษคือ น้ำหนักกรัมต่อกระดาษ 1 ตารางเมตร โดยการตัดกระดาษขนาด 1×1 เมตรมาชั่งว่าได้น้ำหนักเท่าไหร่ นั้นคือ แกรมของกระดาษแผ่นนั้นนั่นเอง ทำไมการเลือกความหนาของกระดาษต้องวัดเป็นแกรม ไม่วัดเป็นมิล เพราะกระดาษนั้นมีความบางมากจนไม่สามารถวัดเป็นหน่วยมิลได้ เลยใช้น้ำหนักเป็นเกณฑ์ในการวัด ซึ่งน้ำหนักของกระดาษมีผลต่อความหนาของกระดาษ ถ้ากระดาษหนาขึ้น แกรมก็มักจะมากขึ้น เป็นแนวความคิดที่ถูกยึดเป็นมาตรฐานในการพูดถึงความหนาของกระดาษไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตาม บางครั้งแกรมของกระดาษเท่ากัน แต่กระดาษต่างชนิดกัน ความหนาก็อาจต่างกัน เพราะมวลหรือความหนาแน่นของเนื้อกระดาษนั้นอาจแตกต่างกัน จึงส่งผลให้หนาต่างกัน ทั้งที่มีน้ำหนักเท่าๆกัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เราสามารถวัดความหนาของกระดาษด้วยหน่วยไมครอนได้ โดยต้องใช้เครื่องมือวัดเฉพาะตัว โดย ไมครอน เป็นมาตรวัดมาตรฐานความหนาของแผ่นวัสดุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ แผ่นพลาสติกหรือแผ่นเพลท ซึ่ง เป็นหน่วยวัดความยาว มีค่าเท่ากับ 1/1,000,000 ของเมตร โดย […]