เมื่อนึกถึงบรรจุภัณฑ์ที่จะใส่กับสินค้าของเรานั้น กล่องกระดาษอาจเป็นตัวเลือกขั้นต้นของการผลิต เพราะง่ายต่อการใช้งาน และมีต้นทุนราคาถูกกว่าบรรจุภัณฑ์แบบอื่นๆ วันนี้เลยจะแนะนำรูปทรงกล่องไดคัทที่นิยมใช้กันว่ามีแบบไหนบ้าง?
กล่องไดคัทหูช้าง
ส่วนใหญ่จะเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากตัวเเบบที่เรียบง่าย คล้ายกับกล่องฝาเสียบ แต่ฝากล่องจะปิดทับซ้อนกับผนังกล่องด้านหน้า และมี 2 หูช้างเสียบเข้าที่ช่องของผนังกล่องด้านข้าง พับขึ้นรูปได้สะดวก ไม่ต้องใช้เทปกาว เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมในกลุ่ม SMEs ที่จำหน่ายสินค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง กลุ่มขายของออนไลน์ทั่วไปที่จัดส่งสินค้าในปริมาณไม่มาก
กล่องฝาเสียบบน-ล่าง
ลักษณะกล่องเหมือนชื่อเรียกคือ เป็นฝาเสียบทั้ง 2 ด้าน ด้านบน และด้านล่างหรือก้นกล่อง กล่องลักษณะนี้ออกแบบง่าย สามารถเปิดเปิดได้ 2 ด้านคือบน และล่าง เหมาะสำหรับสินค้าที่มีขนาดเล็ก และมีน้ำหนักไม่มาก เช่น เครื่องสำอางค์ และสินค้าพรีเมี่ยมอื่นๆ กล่องทรงนี้ส่วนใหญ่จะใช้กระดาษแข็งผลิตเพราะกล่องมีขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษที่มีความแข็งแรง
กล่องไดคัทฝาเสียบ-ก้นขัด
กล่องรูปแบบนี้จะคล้ายกับกล่องฝาเสียบบน-ล่างที่แนะนำไว้ก่อนหน้า แต่แตกต่างกันตรงที่ด้านล่างจะเป็นรูปแบบฝาขัดกันจึงทำให้รับน้ำหนักได้ดีกว่า และสามารถเปิดปิดได้ด้านเดียวคือด้านบน กล่องรูปแบบนี้นิยมใช้สำหรับบรรจุสินค้าทั่วๆไป
กล่องบรรจุภัณฑ์แบบฝาสไลด์/กล่องไม้ขีด
กล่องรูปแบบนี้ประกอบไปด้วย 2 ชิ้นเช่นเดียวกับกล่องฝาครอบ โดยจะมีตัวกล่อง และตัวสวมกล่อง เหมือนกล่องไม้ขีด ซึ่งรูปแบบกล่องนี้เมื่อดึงลิ้นชักหรือกล่องตัวในออกมา ก็จะโชว์สินค้าที่อยู่ด้านในจึงนิยมนำกล่องรูปแบบนี้มาใช้กับสินค้าประเภทของขวัญ เช่น กล่องใส่เซตขนม กล่องใส่สินค้าพรีเมียม กล่องใส่เซตผลิตภัณฑ์ กล่องใส่ของชำร่วย
กล่องฝาครอบ
เป็นกล่องทรงสี่เหลี่ยม สองใบครอบกัน ง่ายต่อการเปิดใช้งาน ฝาครอบนั้นมีทั้งแบบครอบเต็มกล่อง และครอบไม่เต็มกล่อง กล่องฝาครอบเหมาะสำหรับทำเป็นกล่องเครื่องประดับ กล่องใส่ของขวัญ กล่องกล่องใส่สินค้าพรีเมียม กล่องใส่เซตผลิตภัณฑ์
กล่องแฟนซี รูปแบบต่างๆ
กล่องไดคัทรูปแบบต่างๆ ที่ใช้ไอเดียในการออกแบบให้โดดเด่น ใส่สินค้าเฉพาะตัวเท่านั้นซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เช่น ของชำร่วย เบเกอร์รี่ ของขวัญ
“สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว”
LINE ID @sumeka.co.th : lin.ee/arOoBFD
(ให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
ข้อมูลที่ต้องพร้อมก่อนผลิตแพคเกจจิ้ง
31.01.22
1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็น […]