Request
quotation

FOR CUSTOMIZE PRINTING
you can ask us for more information

Request Quotation For
Printing Label
Request Quotation For
Printing Packaging
Request Quotation For
Printing Sale Materials

พลังของ “สี” กับการสร้างแบรนด์

12.07.21

สี เป็นปัจจัยมีผลต่อการตอบสนองทางพฤติกรรมและอารมณ์ของมนุษย์อย่างหนึ่ง จึงมีอิทธิพลในการสร้างความดึงดูดและเพิ่มการจดจำเอกลักษณ์ของแบรนด์

1.โทนสีน้ำเงิน / สีฟ้า
แสดงถึงความเปิดกว้าง เงียบขรึม รอบคอบ ความวางใจได้ ความฉลาดปราดเปรื่อง เทคโนโลยีและความก้าวหน้า
ดังนั้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาสูง หรือแอปพลิเคชัน
โซเชียลมีเดียต่างๆ มักเลือกใช้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินเป็นสีประจำแบรนด์ เนื่องจากธุรกิจลักษณะนี้ต้องการความน่าเชื่อถือมาก
นอกจากนั้น หากเป็นสินค้าอื่นๆ ที่ใช้สีฟ้า ก็มักจะเป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ความสดชื่น หรือความสงบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แต่ถ้าน้ำเงินเข้มก็จะให้อารมณ์ถึงความน่าเชื่อถือ ความรู้

2.โทนสีเหลือง
ตามหลักจิตวิทยาแล้ว ในบรรดาทุกสี สีเหลืองเป็นสีที่สื่อถึงความสุขได้ดีที่สุด กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ความมีชีวิตชีวา เป็นมิตร นอกจากนี้ยังเป็นสีเดียวกับรังสีของดวงอาทิตย์ จึงเป็นสีที่สื่อถึงพลังงาน ความอุดมสมบูรณ์ และความศรัทธา โดยสีนี้มักถูกบริษัทด้านอาหารหรือแบรนด์ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การเดินทางนำมาใช้ ซึ่งเป็นสีที่โดดเด่นรองจากสีแดงสำหรับธุรกิจอาหารเลยก็ว่าได้

3.โทนสีแดง
สีแดงสีแห่งกลยุทธ์นักการตลาด ที่ใช้ในเหล่าป้ายลดราคาทั้งหลาย เป็นสีที่ดึงดูดสายตามากที่สุด แถมยังกระตุ้นอารมณ์ตื่นเต้นเร้าใจ ความหิวกระหาย ความมุ่งมั่น นอกจากนี้ยังเป็นสีแห่งอารมณ์ ทั้งความรักใคร่ ความร้อนแรง ความโกรธ ความเร่งรีบ ความมุ่งมั่น การมีอำนาจและความแข็งแกร่ง โดยหลายแบรนด์จะรวมสีแดงเข้ากับสีที่อ่อนลง เช่น สีขาว สีเหลือง หรือสีส้ม เพื่อกระตุ้นความรู้สึกตื่นเต้นโดยไม่เสี่ยงต่อการรับรู้ว่าธุรกิจจะดูเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค นอกจากนั้นธุรกิจด้านอาหารเครื่องดื่มก็มักใช้สีแดงเป็นหลักเพื่อกระตุ้นความอยากของผู้บริโภค

4.โทนสีชมพู
ในด้านจิตวิทยาของสี ความหมายของสีชมพูหมายถึงความเป็นผู้หญิง แต่เมื่อลงลึกถึงการใช้สี สีชมพูสามารถแตกออกมาได้หลากหลายเฉดอีก โดยหลักๆ ก็จะให้ความรู้สึก ความอ่อนโยน บอบบาง รักแรกพบ อ่อนไหว น่าเอ็นดู
น่าทะนุถนอม แต่ถ้าเลือกเป็นชมพูเข้มอาจทำให้ดูเป็นผู้หญิงมั่น หรูหรา หรือ สีชมพูสดใสแสดงถึงความสนุกสนาน ร่าเริง สดใส สำหรับสีโทนชมพูจึงทำให้แบรนด์ธุรกิจที่เกี่ยวกับผู้หญิงนั้นนิยมใช้

5.โทนสีเขียว
สีเขียวตัวแทนของธรรมชาติ การเจริญเติบโต ความอุดมสมบูรณ์ และสุขภาพ มองแล้วผ่อนคลาย เป็นสีเชิงบวก หากธุรกิจของคุณอยู่ในสายสุขภาพ การเลือกเพิ่มสีเขียวให้ร้านค้าของคุณจะส่งผลดีกับธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน แต่สีเขียวในแต่ละเฉดย่อมอารมณ์ที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก จึงตอบโจทย์กับธุรกิจได้หลายประเภท ทั้งสินค้าออร์แกนิค ร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่ม

6.โทนสีส้ม
สีส้มนั้นเป็นสีที่คาบเกี่ยวระหว่างสีเหลืองและสีแดง เป็นสีที่รู้สึกถึงความเป็นเพื่อนความไว้เนื้อเชื่อใจได้ เป็นกันเอง และเปรียบเหมือนพลังความสดชื่นมีชีวิตชีวา การผจญภัย ความกระตือรือร้น ความสำเร็จและกำลังใจ เราจึงมักเห็นสีส้มได้ในทั้งธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหาร สุขภาพ และเทคโนโลยีต่างๆ

7.โทนสีม่วง
ความพิเศษของสีม่วงคือเป็นสีที่เป็นได้ทั้งโทนร้อนและโทนเย็นขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของสี ในด้านจิตวิทยาสีม่วงมีผลช่วยกระตุ้นจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยให้เกิดความสงบ ส่งเสริมให้มีสมาธิ นอกจากนั้นสีม่วงยังความหมายถึง อำนาจ ความมีปัญญา ความหรูหรา มีสเน่ห์ ลึกลับ เหมาะกับธุรกิจที่เกี่ยวกับผู้หญิง เครื่องสำอาง น้ำหอม เครื่องประดับ

“สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว”
สั่งงานพิมพ์-ออกใบเสนอราคา

สุเมฆาขอแนะนำไอเดียสำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้าออนไลน์ ที่อยากจะสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ของที่ส่งไปพร้อมกับสินค้าแทนคำขอบคุณ สามารถทำให้ลูกค้าจดแบรนด์และกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง! Thank you cardการ์ดขอบคุณ การส่งคำขอบคุณกลับไปให้ลูกค้าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เปิดโอกาสให้สร้างคะแนนเพิ่ม ทำให้ลูกค้ารับรู้ว่าเราสนใจและเอาใจใส่ลูกค้า อีกทั้งยังเป็นสิ่งเล็กๆ ที่สามารถสร้างความประทับใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ได้ง่ายๆ อีกด้วย Gift voucherบัตรกำนัล หรือบัตรที่ผู้ถือสามารถนำไปแลกซื้อเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆ นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าแล้ว ยังมีต้นทุนที่ต่ำและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไรหลากหลาย อีกทั้งยังมีผลดีในระยะยาวต่อธุรกิจด้วย กระตุ้นลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายๆ Samplingการแจกตัวอย่างสินค้าสามารถทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าอื่นๆ ของเราได้มากขึ้น หากลูกค้าทดลองใช้แล้วถูกใจ และเกิดเป็นสิ่งที่ประโยชน์สำหรับลูกค้าแล้ว เตรียมตัวรับออร์เดอร์ในการสั่งซื้อได้เลย Give awayของแจกสำหรับมัดใจลูกค้า เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการขายอีกรูปแบบ ในการเสนอสิ่งจูงใจพิเศษให้ลูกค้าไม่ประจำกลับมาเป็นลูกค้าประจำ และกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการบ่อยๆ ด้วย “สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว” LINE ID @sumeka.co.th : lin.ee/arOoBFD (ให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

วันนี้เราจะมาส่องเทรนด์ บรรจุภัณฑ์ หรือ แพคเกจจิ้ง จากบทวิเคราะห์ 10 เทรนด์บรรจุภัณฑ์ไทย ปี 2022 ของคุณแชมป์ สมชนะ กังวารจิตต์ นักออกแบบบรรจุภัณฑ์มือรางวัลโลกมากกว่า 100 รางวัล จาก Prompt Design ซึ่งเราได้เลือกเทรนด์ที่น่าสนใจ 5 เทรนด์ และคิดว่าเหมาะกับที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบแพคเกจจิ้งในปีนี้กัน  Hygienext สุขอนามัยในยุคนี้คนเริ่มมุ่งเน้นการได้รับสินค้าที่สะอาดและปลอดภัยจาก สถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นเทรนด์ด้านสุขอนามัย จึงเป็นที่นิยมในการจัดทำรูปแบบแพคเกจจิ้ง อย่างการใช้สติกเกอร์สายคาดเพื่อเพิ่มมั่นใจให้กับลูกค้าว่าสินค้านั้นไม่เกิดการถูกแกะก่อนถึงมือ หรือ การเครื่องหมายแปะสินค้าที่บ่งบอกความปลอดภัย E-Commerce Packaging ลงลึกเรื่อง E-commerceเมื่อเกือบสิ้นปี 2021 จนต้นปี 2022 เรื่อง E-Commerce มาแรงมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเทรนด์ของ Unboxing Experience ที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าเหนือความคาดหมาย อย่างเทรนด์กล่องสุ่ม ที่เริ่มตั้งแต่อาหารทะเลไปจนถึงสินค้ามากมายซึ่งแน่นอนต้องทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้มค่ากับมูลค่าที่จ่ายไป นอกจากนั้นยังมีรูปแบบแพคเกจจิ้งที่ผู้บริโภคได้แล้วรับรู้ถึงความพิเศษของแบรนด์มอบให้ เช่น การแปะสติกเกอร์น่ารักๆ เทปกาวสวยๆ กล่องเก๋ๆ การ์ดขอบคุณ นอกจากนั้นยังมีเรื่องของการใส่ใจรายละเอียดเวลาแพ็ค เพื่อให้ผู้บริโภครู้ถึงความตั้งใจและพิถีพิถันของเจ้าของแบรนด์ ที่เห็นคลิปกันใน […]

1. ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งสำคัญในการโปรโมทแบรนด์ของคุณ ดังนั้น การออกแบบแพคเกจจิ้งต้องใส่ใจในรายละเอียดของแบรนด์ และดึงจุดเด่นของตัวสินค้าออกมาให้ได้ และควรมีข้อมูลเกี่ยวเฉพาะตัวของแบรนด์ดังต่อไปนี้ให้ครบถ้วน สีหลักหรือเฉดสีที่เลือกใช้: โทนสี ชื่อสี โค้ดสีฟอนต์ตัวอักษร : ชื่อฟอนต์ที่ต้องการ หรือขนาดของตัวอักษรในตำแหน่งต่างๆ ก็ควรระบุให้ชัดเจนโลโก้ของแบรนด์ : หากคุณมีโลโก้แบรนด์แล้ว ควรจัดเตรียมไฟล์ ai หรือ ไฟล์ jpg เพื่อใช้ในการออกแบบ 2. ข้อมูลที่ต้องมีบนแพคเกจจิ้งสินค้าแต่ละแบรนด์ ย่อมมีข้อมูลเพื่อบนแพคเกจจิ้งแตกต่างกันไป ดังนั้นเพื่อสร้างแพคเกจจิ้งตรงใจ สามารถใช้งานได้จริง น่าเชื่อถือต่อการตัดสินใจซื้อ ต้องมีข้อมูลที่ระบุบนแพคเกจจิ้ง ก็ได้แก่ข้อความ: เช่น ชื่อสินค้า คำขวัญ คำอธิบายสั้นๆเกี่ยวกับสินค้ารูปภาพ: ไม่ว่าจะภาพพรีเซนเตอร์ ภาพส่วนประกอบ หรือภาพสินค้า ขอให้จัดเตรียมไว้ให้พร้อมก่อนเริ่มต้นการออกแบบเครื่องหมายที่จำเป็น: อาทิ บาร์โค้ด เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายรับรองจากภาครัฐข้อมูลอื่นๆ: อาทิ ข้อมูลตามกฎหมาย ที่อาจต้องเปลี่ยนแปลงภายหลัง หรือยังเป็นข้อมูลที่ไม่แน่นอน (ข้อมูลตรงนี้อาจไม่จำเป็นต้องพิมพ์อยู่บนแพคเกจจิ้งทั้งหมดอาจนำมาปรับให้เหมาะสมกับดีไซน์ของสินค้าได้เช่น แปะสติ๊กเกอร์ หรือ พิมพ์แผ่นข้อมูลแยกและบรรจุลงในแพคเกจจิ้ง) 3. แบบที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ศึกษาหารูปแบบแพคเกจจิ้งที่โดนใจ อาจจะจากเว็บไซต์ต่างๆ หรือจากไอเดียผู้ออกแบบของคุณ […]

เวลาสั่งงานพิมพ์ นอกจากเลือกประเภทกระดาษแล้ว เรามักต้องเลือก แกรม ด้วย โดยหลายคนยังไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว แกรม นี้มันคืออะไร? คำว่า แกรม ตัวย่อ gsm ซึ่งย่อมาจาก gram per square metre แกรมกระดาษคือ น้ำหนักกรัมต่อกระดาษ 1 ตารางเมตร โดยการตัดกระดาษขนาด 1×1 เมตรมาชั่งว่าได้น้ำหนักเท่าไหร่ นั้นคือ แกรมของกระดาษแผ่นนั้นนั่นเอง ทำไมการเลือกความหนาของกระดาษต้องวัดเป็นแกรม ไม่วัดเป็นมิล เพราะกระดาษนั้นมีความบางมากจนไม่สามารถวัดเป็นหน่วยมิลได้ เลยใช้น้ำหนักเป็นเกณฑ์ในการวัด ซึ่งน้ำหนักของกระดาษมีผลต่อความหนาของกระดาษ ถ้ากระดาษหนาขึ้น แกรมก็มักจะมากขึ้น เป็นแนวความคิดที่ถูกยึดเป็นมาตรฐานในการพูดถึงความหนาของกระดาษไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตาม บางครั้งแกรมของกระดาษเท่ากัน แต่กระดาษต่างชนิดกัน ความหนาก็อาจต่างกัน เพราะมวลหรือความหนาแน่นของเนื้อกระดาษนั้นอาจแตกต่างกัน จึงส่งผลให้หนาต่างกัน ทั้งที่มีน้ำหนักเท่าๆกัน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เราสามารถวัดความหนาของกระดาษด้วยหน่วยไมครอนได้ โดยต้องใช้เครื่องมือวัดเฉพาะตัว โดย ไมครอน เป็นมาตรวัดมาตรฐานความหนาของแผ่นวัสดุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ แผ่นพลาสติกหรือแผ่นเพลท ซึ่ง เป็นหน่วยวัดความยาว มีค่าเท่ากับ 1/1,000,000 ของเมตร โดย […]