Request
quotation

FOR CUSTOMIZE PRINTING
you can ask us for more information

Request Quotation For
Printing Label
Request Quotation For
Printing Packaging
Request Quotation For
Printing Sale Materials

พลังของ “สี” กับการสร้างแบรนด์

12.07.21

สี เป็นปัจจัยมีผลต่อการตอบสนองทางพฤติกรรมและอารมณ์ของมนุษย์อย่างหนึ่ง จึงมีอิทธิพลในการสร้างความดึงดูดและเพิ่มการจดจำเอกลักษณ์ของแบรนด์

1.โทนสีน้ำเงิน / สีฟ้า
แสดงถึงความเปิดกว้าง เงียบขรึม รอบคอบ ความวางใจได้ ความฉลาดปราดเปรื่อง เทคโนโลยีและความก้าวหน้า
ดังนั้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาสูง หรือแอปพลิเคชัน
โซเชียลมีเดียต่างๆ มักเลือกใช้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินเป็นสีประจำแบรนด์ เนื่องจากธุรกิจลักษณะนี้ต้องการความน่าเชื่อถือมาก
นอกจากนั้น หากเป็นสินค้าอื่นๆ ที่ใช้สีฟ้า ก็มักจะเป็นแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ความสดชื่น หรือความสงบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แต่ถ้าน้ำเงินเข้มก็จะให้อารมณ์ถึงความน่าเชื่อถือ ความรู้

2.โทนสีเหลือง
ตามหลักจิตวิทยาแล้ว ในบรรดาทุกสี สีเหลืองเป็นสีที่สื่อถึงความสุขได้ดีที่สุด กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ความมีชีวิตชีวา เป็นมิตร นอกจากนี้ยังเป็นสีเดียวกับรังสีของดวงอาทิตย์ จึงเป็นสีที่สื่อถึงพลังงาน ความอุดมสมบูรณ์ และความศรัทธา โดยสีนี้มักถูกบริษัทด้านอาหารหรือแบรนด์ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การเดินทางนำมาใช้ ซึ่งเป็นสีที่โดดเด่นรองจากสีแดงสำหรับธุรกิจอาหารเลยก็ว่าได้

3.โทนสีแดง
สีแดงสีแห่งกลยุทธ์นักการตลาด ที่ใช้ในเหล่าป้ายลดราคาทั้งหลาย เป็นสีที่ดึงดูดสายตามากที่สุด แถมยังกระตุ้นอารมณ์ตื่นเต้นเร้าใจ ความหิวกระหาย ความมุ่งมั่น นอกจากนี้ยังเป็นสีแห่งอารมณ์ ทั้งความรักใคร่ ความร้อนแรง ความโกรธ ความเร่งรีบ ความมุ่งมั่น การมีอำนาจและความแข็งแกร่ง โดยหลายแบรนด์จะรวมสีแดงเข้ากับสีที่อ่อนลง เช่น สีขาว สีเหลือง หรือสีส้ม เพื่อกระตุ้นความรู้สึกตื่นเต้นโดยไม่เสี่ยงต่อการรับรู้ว่าธุรกิจจะดูเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค นอกจากนั้นธุรกิจด้านอาหารเครื่องดื่มก็มักใช้สีแดงเป็นหลักเพื่อกระตุ้นความอยากของผู้บริโภค

4.โทนสีชมพู
ในด้านจิตวิทยาของสี ความหมายของสีชมพูหมายถึงความเป็นผู้หญิง แต่เมื่อลงลึกถึงการใช้สี สีชมพูสามารถแตกออกมาได้หลากหลายเฉดอีก โดยหลักๆ ก็จะให้ความรู้สึก ความอ่อนโยน บอบบาง รักแรกพบ อ่อนไหว น่าเอ็นดู
น่าทะนุถนอม แต่ถ้าเลือกเป็นชมพูเข้มอาจทำให้ดูเป็นผู้หญิงมั่น หรูหรา หรือ สีชมพูสดใสแสดงถึงความสนุกสนาน ร่าเริง สดใส สำหรับสีโทนชมพูจึงทำให้แบรนด์ธุรกิจที่เกี่ยวกับผู้หญิงนั้นนิยมใช้

5.โทนสีเขียว
สีเขียวตัวแทนของธรรมชาติ การเจริญเติบโต ความอุดมสมบูรณ์ และสุขภาพ มองแล้วผ่อนคลาย เป็นสีเชิงบวก หากธุรกิจของคุณอยู่ในสายสุขภาพ การเลือกเพิ่มสีเขียวให้ร้านค้าของคุณจะส่งผลดีกับธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน แต่สีเขียวในแต่ละเฉดย่อมอารมณ์ที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก จึงตอบโจทย์กับธุรกิจได้หลายประเภท ทั้งสินค้าออร์แกนิค ร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่ม

6.โทนสีส้ม
สีส้มนั้นเป็นสีที่คาบเกี่ยวระหว่างสีเหลืองและสีแดง เป็นสีที่รู้สึกถึงความเป็นเพื่อนความไว้เนื้อเชื่อใจได้ เป็นกันเอง และเปรียบเหมือนพลังความสดชื่นมีชีวิตชีวา การผจญภัย ความกระตือรือร้น ความสำเร็จและกำลังใจ เราจึงมักเห็นสีส้มได้ในทั้งธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหาร สุขภาพ และเทคโนโลยีต่างๆ

7.โทนสีม่วง
ความพิเศษของสีม่วงคือเป็นสีที่เป็นได้ทั้งโทนร้อนและโทนเย็นขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของสี ในด้านจิตวิทยาสีม่วงมีผลช่วยกระตุ้นจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยให้เกิดความสงบ ส่งเสริมให้มีสมาธิ นอกจากนั้นสีม่วงยังความหมายถึง อำนาจ ความมีปัญญา ความหรูหรา มีสเน่ห์ ลึกลับ เหมาะกับธุรกิจที่เกี่ยวกับผู้หญิง เครื่องสำอาง น้ำหอม เครื่องประดับ

“สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว”
สั่งงานพิมพ์-ออกใบเสนอราคา

สุเมฆาขอแนะนำไอเดียสำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้าออนไลน์ ที่อยากจะสร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ของที่ส่งไปพร้อมกับสินค้าแทนคำขอบคุณ สามารถทำให้ลูกค้าจดแบรนด์และกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง! Thank you cardการ์ดขอบคุณ การส่งคำขอบคุณกลับไปให้ลูกค้าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เปิดโอกาสให้สร้างคะแนนเพิ่ม ทำให้ลูกค้ารับรู้ว่าเราสนใจและเอาใจใส่ลูกค้า อีกทั้งยังเป็นสิ่งเล็กๆ ที่สามารถสร้างความประทับใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ได้ง่ายๆ อีกด้วย Gift voucherบัตรกำนัล หรือบัตรที่ผู้ถือสามารถนำไปแลกซื้อเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆ นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าแล้ว ยังมีต้นทุนที่ต่ำและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไรหลากหลาย อีกทั้งยังมีผลดีในระยะยาวต่อธุรกิจด้วย กระตุ้นลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายๆ Samplingการแจกตัวอย่างสินค้าสามารถทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าอื่นๆ ของเราได้มากขึ้น หากลูกค้าทดลองใช้แล้วถูกใจ และเกิดเป็นสิ่งที่ประโยชน์สำหรับลูกค้าแล้ว เตรียมตัวรับออร์เดอร์ในการสั่งซื้อได้เลย Give awayของแจกสำหรับมัดใจลูกค้า เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการขายอีกรูปแบบ ในการเสนอสิ่งจูงใจพิเศษให้ลูกค้าไม่ประจำกลับมาเป็นลูกค้าประจำ และกลับมาซื้อสินค้าหรือใช้บริการบ่อยๆ ด้วย “สร้างแบรนด์ให้ปัง!! แค่ทักมาหาเรา Sumeka บริการครบจบในร้านเดียว” LINE ID @sumeka.co.th : lin.ee/arOoBFD (ให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น. ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

Packaging

เมื่อนึกถึงบรรจุภัณฑ์ที่จะใส่กับสินค้าของเรานั้น กล่องกระดาษอาจเป็นตัวเลือกขั้นต้นของการผลิต เพราะง่ายต่อการใช้งาน และมีต้นทุนราคาถูกกว่าบรรจุภัณฑ์แบบอื่นๆ วันนี้เลยจะแนะนำรูปทรงกล่องไดคัทที่นิยมใช้กันว่ามีแบบไหนบ้าง? กล่องไดคัทหูช้าง ส่วนใหญ่จะเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากตัวเเบบที่เรียบง่าย คล้ายกับกล่องฝาเสียบ แต่ฝากล่องจะปิดทับซ้อนกับผนังกล่องด้านหน้า และมี 2 หูช้างเสียบเข้าที่ช่องของผนังกล่องด้านข้าง พับขึ้นรูปได้สะดวก ไม่ต้องใช้เทปกาว เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมในกลุ่ม SMEs ที่จำหน่ายสินค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง กลุ่มขายของออนไลน์ทั่วไปที่จัดส่งสินค้าในปริมาณไม่มาก กล่องฝาเสียบบน-ล่าง ลักษณะกล่องเหมือนชื่อเรียกคือ เป็นฝาเสียบทั้ง 2 ด้าน ด้านบน และด้านล่างหรือก้นกล่อง กล่องลักษณะนี้ออกแบบง่าย สามารถเปิดเปิดได้ 2 ด้านคือบน และล่าง เหมาะสำหรับสินค้าที่มีขนาดเล็ก และมีน้ำหนักไม่มาก เช่น เครื่องสำอางค์ และสินค้าพรีเมี่ยมอื่นๆ กล่องทรงนี้ส่วนใหญ่จะใช้กระดาษแข็งผลิตเพราะกล่องมีขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษที่มีความแข็งแรง กล่องไดคัทฝาเสียบ-ก้นขัด กล่องรูปแบบนี้จะคล้ายกับกล่องฝาเสียบบน-ล่างที่แนะนำไว้ก่อนหน้า แต่แตกต่างกันตรงที่ด้านล่างจะเป็นรูปแบบฝาขัดกันจึงทำให้รับน้ำหนักได้ดีกว่า และสามารถเปิดปิดได้ด้านเดียวคือด้านบน กล่องรูปแบบนี้นิยมใช้สำหรับบรรจุสินค้าทั่วๆไป กล่องบรรจุภัณฑ์แบบฝาสไลด์/กล่องไม้ขีด กล่องรูปแบบนี้ประกอบไปด้วย 2 ชิ้นเช่นเดียวกับกล่องฝาครอบ โดยจะมีตัวกล่อง และตัวสวมกล่อง เหมือนกล่องไม้ขีด ซึ่งรูปแบบกล่องนี้เมื่อดึงลิ้นชักหรือกล่องตัวในออกมา ก็จะโชว์สินค้าที่อยู่ด้านในจึงนิยมนำกล่องรูปแบบนี้มาใช้กับสินค้าประเภทของขวัญ เช่น กล่องใส่เซตขนม กล่องใส่สินค้าพรีเมียม […]

ความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจร้านอาหารที่มาพร้อมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุคโควิด-19 ทำให้มีร้านอาหารหน้าใหม่เปิดขึ้นจำนวนมาก เพราะอาหารคือปัจจัยหลักในการใช้ชีวิต วันนี้เราเลยมีไอเทมมาแนะนำสำหรับผู้ที่เปิดร้านอาหารนั้นไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นแบบรับประทานหน้าร้าน หรือ แบบเดลิเวอรี่   บรรจุภัณฑ์ สำหรับในยุคนี้ ถือว่าหัวใจสำคัญของร้านอาหารยิ่งถ้ามีระบบเดลิเวอรี่ด้วยแล้ว ช่วยสร้างคุณค่าให้ร้านได้ เช่น มีฝาปิดแน่นหนาไม่หกง่าย หรือบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สุขภาพและสิ่งแวดล้อม สร้างเอกลักษณ์ที่ความรู้สึกที่น่าจดจำไปกับแพคเกจ สติกเกอร์แบรนด์ ต้นทุนต่ำแถมสร้างการจดจำให้แก่ลูกค้าได้ง่ายๆ อีกด้วยไม่ว่าจะติดกล่องอาหาร หรือ ติดปากแก้วน้ำกันหก สำหรับประเภทร้านอาหาร ยิ่งถ้าแกะออกได้สะดวกก็ได้ใจลูกค้าไปอีกด้วย   โบรชัวร์แจ้งข่าวสาร สำหรับใครที่ลังเลว่าโบรชัวร์สำหรับร้านอาหารยังจำเป็นอยู่ไหม ก็ต้องขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้า แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณแนบโบรชัวร์ไปถึงมือลูกค้า ในการสั่งครั้งแรกแล้วยังไง ลูกค้าต้องได้เห็นข้อมูลของคุณอย่างแน่นอน เช่น การแจ้งข่าวสารให้ลูกค้ากลับมาสั่งอาหารซ้ำ หรืออื่นๆ   โบรชัวร์แจ้งข่าวสาร สำหรับใครที่ลังเลว่าโบรชัวร์สำหรับร้านอาหารยังจำเป็นอยู่ไหม ก็ต้องขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้า แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณแนบโบรชัวร์ไปถึงมือลูกค้าที่สั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ในการสั่งครั้งแรกแล้ว ยังไงลูกค้าต้องได้เห็นข้อมูลของคุณอย่างแน่นอน เช่น การแจ้งข่าวสารให้ลูกค้ากลับมาสั่งอาหารซ้ำ หรืออื่นๆ เมนูอาหาร เมนูอาหารก็เป็นอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นตัวช่วยหนึ่งในการตัดสินใจสำหรับการสั่งอาหารของลูกค้า สามารถดึงดูดลูกค้าให้สั่งอาหารแนะนำ หรืออาหารอื่นได้เร็วขึ้น   สุเมฆา บริการครบจบในที่เดียว ┏━ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ […]